Wednesday, April 11, 2012

SEE24H | Ly kỳ tình án “bạn thân” tòm tem vợ

SEE24H | Ly kỳ tình án “bạn thân” tòm tem vợ


Vụ ‘tình án’ xảy ra tại xã Châu Khánh, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng, khi ông Huỳnh Tấn Hải – phó trưởng công an xã bị một người dân là ông Danh Văn Ut bắt quả tang khi ông Hải đang ‘tòm tem’ với vợ Út ngay trong buồng ngủ tại nhà của Út.

 Sự việc lẽ ra chỉ nên giải quyết nội bộ cho êm xuôi, để người đời không gièm pha, dị nghị, thế nhưng vụ việc lùm xùm này đã gây xôn xao miền quê yên bình, và những người trong cuộc sẵn sàng đối đáp, thanh minh với báo chí, dư luận.
 
Quan xã bị bắt quả tang trong buồng ngủ với vợ bạn
 
Sự việc xảy ra đã gần một tháng náy, nhiều bà con làng trên xóm dưới vẫn bàn ra tán vào, túm năm tụm ba chẹp lưỡi: “Chuyện này cũng chưa biết rõ đầu đuôi sự tình ra sao, nhưng nói thiệt là đàn ông không có nỗi đau nào bằng khi chứng kiến cảng tượng bạn thân đang “an ủi” vợ mình..”
 
Mọi chuyện chỉ vỡ lở ra khi ông Danh Văn Út (33 tuổi, ngụ xã Châu Khánh) quyết tâm đưa sự việc “đáng xấu hổ” này tố cáo đến các cơ quan chức năng vào ngày 18.03 vừa qua. Vẫn biết nếu công khai sự việc là vạch áo cho người xem lưng, bản thân mình cũng mang tiếng bị người đời dị nghị, nhưng ông Út đã quyết tâm làm sáng tỏ bằng nhiều lá đơn gửi đến các cơ quan chức năng, trong đó nội dung tố cáo việc ông Huỳnh Tấn Hải là Phó công an xã Châu Khánh, cũng là người bạn cùng làng, cùng xóm thân thiết bấy lâu, nay lại chính là người có quan hệ tình cảm không trong sáng với vợ ông Út.
 
Ông Danh Văn Út cho biết, sẽ đi đến cùng vụ việc
 
Trong đơn tố cáo và lời kể chi tiết, rành mạch của ông Út, thì vào đêm 15/3 ông Út sang nhà chị vợ để lấy  đồ. Khi tới nơi, vừa dựng xe máy trước cửa, Út đã thấy có nhiều người đang ngồi nhậu ở phòng khách nhà chị vợ. Ông Út né những lời mời mọc ngồi xuống cùng chung vui, mà đi hỏi mấy đứa cháu nhỏ có biết vợ ông đang ở đâu không. Tức thì mấy đứa cháu thật thà chỉ vợ Út đang ở trong buồng, có cả “chú Hải đang ở trỏng”. Nghe thấy vậy, Út máu nóng bắt đầu dồn lên tới mặt. Vốn căn nhà này trước nay là của vợ chồng Út, nhưng do thiếu nợ nên Út đã bán lại cho chị vợ, vừa bán nên đồ đạc còn chưa dọn đi hết. Út nhanh chân đi tới căn buồng “uyên ương” cũ của hai vợ chồng, nhưng căn phòng bị khóa cửa từ bên trong. Nhớ là chùm chìa khóa phòng vẫn còn để ở trong cốp xe, nên Út chạy ra lấy để mở cửa và xông vào bên trong. Và một cảnh tượng không đáng thấy đã đập vào mắt ông.
 
Chứng kiến sự việc “tầy đình” đó, ông Út vội hô hoán lên cho mọi người biết. Khi ông C là hàng xóm chạy sang thì thấy Út đang lăm lăm cây kéo trong tay đòi “trị tội” người bạn thân. Lo sợ có chuyện chẳng lành nên ông C đã khuyên bảo Út bình tĩnh, đồng thời nói ông Hải nên chạy về.
 
Khi ông Hải đã bỏ đi rồi, 22h đêm cùng ngày, ông Út tiếp tục chạy tới trụ sở Công an xã Châu Khánh để nói chuyện phải quấy. Tại trụ sở công an, ông Út yêu cầu gặp ông Hải để đôi bên nói chuyện rõ rang, và ít nhiều nhận được lời giải thích của ông Hải. Tuy nhiên, ông Hải trốn tránh gặp Út, đồng thời thấy ông Út quá bức xúc nên đích thân ông Trần Hữu Thành là chủ tịch UBND xã Châu Khánh đã trực tiếp gặp Út nói sẽ kiên quyết xử lý và không bao che cán bộ nếu có sai phạm. Nghe giải thích như vậy, ông Út mới từ từ xuống nước và bỏ ra về.
 
Cũng theo ông Út, sự việc đỉnh điểm diễn ra vào tối 15/03 mà ông bắt quả tang vợ mình và ông Hải làm chuyện không trong sáng ở trong phòng kín không phải là lần đầu tiên. Ông Út cho biết vào chiều 14/3, ông đã bắt gặp ông Hải cùng vợ mình ngồi nhậu tại quán ẩm thực Phố Biển ở Sóc Trăng, và giữa hai người có nhiều biểu hiện thiếu đứng đắn. Không chỉ có vậy, ông Út theo dõi và phát hiện sau khi nhậu xong, ông Hải và vợ mình còn tiếp tục kéo nhau tới vũ trường.
 
Vì sự việc còn chưa tới mức nghiêm trọng, đồng thời một người là vợ, một người là bạn thân mình, nên ông Út suy nghĩ nếu làm lớn chuyện sẽ chẳng hay ho gì, do đó ông chọn giải pháp chờ hai người ăn chơi ở vũ trường ra, rồi mới đón đường để nói chuyện. Vào lúc này, Út mới tát vợ khiến cho chị ta khóc lu loa giữa đường, đồng thời chỉ cảnh cáo Hải, vì là bạn bè nên còn nể nang không muốn xích mích. Nhưng ông Út chua xót: “Sau lần đó tưởng họ đã chừa, ai ngờ chỉ ngày hôm sau là lại “tòm tem” ở chính nhà chị vợ tôi, cũng chính vì Hải mà giờ gia đình tôi chỉ chờ ly hôn chứ không thể hàn gắn được”.
 
Lời trần tình của Phó trưởng công an xã về “tình án” bị bắt quả tang
 
Ngày 19/03 ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của ông Út, Chủ tịch UBND xã Châu Khánh là ông Trần Hữu Thành đã tiến hành làm việv với ông Út nội dung xung quanh việc tố cáo ông Huỳnh Tấn Hải ( phó trưởng Công an xã Châu Khánh) có quan hệ không trong sáng với vợ mình. Tại buổi làm việc này, ông Út vẫn bảo vệ những quan điểm và lời lẽ mình đã nêu trong đơn, ngoài ra ông Út còn khẳng định sự việc diễn ra công khai và có nhiều người chứng kiến. Ông Út khẳng định, lâu nay ông và ông Hải vẫn là bạn bè hàng xóm thân tình với nhau,  không có thù oán xích mích gì, nhưng không ngờ ông Hải lại có quan hệ bất chính với vợ mình, không chỉ một mà nhiều lần nên ông mới quyết định làm sáng tỏ sự việc.
 
Phó trưởng công an xã, Huỳnh Tấn Hải khẳng định: “Tôi muốn làm điều tốt”
 
Tuy nhiên, trong tường trình với lãnh đạo cấp trên và với báo chí, ông Huỳnh Tấn Hải đã một mực phủ nhận việc quan hệ bất chính với vợ ông Út, trước sau ông Hải cho rằng việc bị bắt quả tang ở trong buồng với vợ ông Út chỉ là do ông Hải muốn “làm điều tốt”. Ông Hải cũng thừa nhận từ trước tới nay ông với ông Út là bạn bè cùng xóm, thường hay đi uống cà phê, uống bia rượu với nhau và chưa bao giờ xảy ra mâu thuẫn. Giải thích xung quanh những nội dung tố cáo mình, ông Hải giãi bày: “Tôi biết vợ chồng Út lâu nay có rạn nứt chuẩn bị ra tòa li dị, vì có thông tin vợ Út có người đàn ông khác, bỏ đi đâu một thời gian không rõ và mới trở về nhà một thời gian gần đây. Từ đó tôi mới gặp vợ Út chứ không có tình ý gì..”
 
Giải thích về hai lần bị ông Út bắt gặp có quan hệ không đứng đắn với vợ Út, ông Hải phân trần rằng vào tối 14/03, ông có đi với vợ Út nhưng là đi cùng nhiều bạn bè chứ không phải đi riêng. Nội dung quan trọng nhất và bị dư luận phê phán kịch liệt nhất là thông tin bị ông Út tố cáo “tòm tem” với vợ Út tận trong buồng ngủ, khi gặp báo chí ông Hải cũng đưa đủ lý lẽ để giãi bày.
 
Ông hải cho biết, vào tối xảy ra sự việc, ông chạy xe gắn máy ngang qua nhà cũ của Út, thì thấy có một nhóm chị em gái đang ngồi nhậu, trên bàn vẫn còn bia. Thấy người quen, chị vợ của Út mới mời mọc vào nhậu chung. Lúc này ông Hải cũng “nhiệt tình” nhập cuộc giữa một nhóm chị em gái trên bàn rượu. Giải thích về đoạn cao trào nhất, ông Hải kể: “ Nhậu một lúc thì vợ Út kêu nhức đầu rồi vào phòng nằm, cô ấy kêu lấy chai dầu vào để cạo gió, chị vợ Út mới nhờ tôi đem vào dùm nên tôi mới đem vào. Tôi bước vào trong phòng, cánh cửa tự động đóng vào chứ tôi không đóng. Rồi ngay lúc đó thì Út xuất hiện làm rùm beng”.
 
Sự “tỉnh táo” và  “nhiệt tình” của ông Hải thay cho chị vợ Út và các chị em gái đang ngồi nhậu để vào “cạo gió” cho vợ Út đã không làm hợp lòng người chồng và dư luận. Sự việc không chỉ được dư luận quan tâm, bàn tán, mà các cơ quan cấp trên cũng tham gia, chỉ đạo làm rõ. Cụ thể là trung tá Võ Văn Đúng, Phó trưởng công an huyện Long Phú (Sóc Trăng) cũng khẳng định công an huyện có nhận được đơn tố cáo về vụ việc. Theo ông Đúng, vụ việc liên quan đến ông Hải là vấn đề thuộc về đạo đức lối sống thuộc thẩm quyền giải  quyết của Đảng ủy xã Châu Khánh, nên huyện ủy, UBND huyện đã giao cho xã Châu Khánh làm rõ, xử lý. Trước đơn tố cáo của ông Danh Văn Út, và một mặt là đơn tường trình của ông Huỳnh Tấn Hải có phần không giống nhau, ông Trần Hữu Thành – Chủ tịch xã Châu Khánh cho biết, nhay sau khi làm việc với ông Út vào sáng 19/03, chiều ngày 19/03 xã đã cử đoàn công tác tiến hành xác minh.
 
Diễn biến mới nhất là vào sáng ngày 03/04, UBND xã Châu Khánh cho biết đã có kết quả xác minh đơn của ông Út tố cáo ông Hải – Phó trưởng công an xã này “tòm tem” với vợ ông Út. Cụ thể, theo ông Trần Hữu Thành, chủ tịch UBND xã thì khi làm việc với đoàn kiểm tra Đảng viên, vợ ông Út cho biết không có tình ý gì với ông Hải. Theo kết luận của đoàn kiểm tra thì vợ Út thừa nhận rằng tối 15/03 khi nhậu có bị nhức đầu và nhờ ông Hải đem dầu gió vào, khi ông Hải vào phòng thì cánh cửa tự động khép lại chứ không khóa bên trong. Từ đó, đoàn kiểm tra đã có kết luận đơn của ông Út tố cáo ông Hải quan hệ bất chính với vợ mình là không chính xác. Chủ tịch xã Trần Hữu Thành cho biết thêm, dù vậy, xét về góc độ đạo đức Đảng viên thì việc ông Hải mang dầu gió vào phòng cho vợ người khác là không nên, do đó Chi bộ Công an xã Châu Khánh đã họp đề xuất cấp trên kỷ luật ông Hải với hình thức khiển trách về mặt Đảng.
 
Về phía ông Danh Văn Út và gia đình chưa đồng ý với kết luận của cơ quan chức năng xã Châu Khánh, ông Út cho biết sẽ tiếp tục yêu cầu làm rõ sự việc này.

No comments:

Post a Comment