Wednesday, April 11, 2012

KHI HOT GIRL TRỞ THÀNH MƠ ƯỚC

Nói như một người ở trên mạng, đây là thời của hot girl. Như một câu truyện cười gần đây. Khi một nhân vật có tiếng tăm về lại trường cấp 3 cũ, nhân tiện hỏi một em gái hậu bối học lớp 10: “Ước mơ của em sau này là gì”; cô bé dõng dạc: “Em muốn trở thành hot girl”.
Ước mơ nào cũng cao quý, kể cả ước mơ hot girl. Chỉ là, khi ước mơ chưa thành hiện thực, nhiều bé gái đã bị người ta lừa lọc, đánh mất cả tương lai do không biết lượng sức mình cũng như lao vào những cuộc ăn chơi phá sức để khẳng định đẳng cấp.
Sáng 6/1, rất nhiều tờ báo đã đưa tin, công an Hà Nội vừa bắt khẩn cấp Phạm Hồng Sơn, sinh năm 1980, quê Hạ Long, Quảng Ninh vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hằng ngày, tên Sơn ăn mặc bảnh bao, lượn phố tìm cách làm quen với các cô gái xinh đẹp, đi tay ga, dùng điện thoại xịn. Tự nhận là nhiếp ảnh gia, có ảnh viện riêng và đang tìm cộng tác viên làm người mẫu. Tiếp đó, Sơn bắt đầu xin số điện thoại, mời đi uống nước, đi ăn để tạo lòng tin. 
Tang vật của vụ án.
Cảm thấy đã tạo đủ lòng tin, cá đã cắn câu, Sơn mới hẹn họ tới một cao ốc trên phố Bà Triệu, nói là ảnh viện của mình ở tầng 8. Ga lăng hơn, Sơn còn đề nghị với nạn nhân đưa xe máy để anh ta gửi giùm dưới tầng hầm tòa nhà, trong lúc đó hắn ta còn mượn điện thoại để gọi nhờ và cầm tất cả chuồn mất. Kể từ tháng 8/2013 đến nay, tên Sơn đã lừa được 8 em gái muốn làm hot girl để lấy nhiều xe máy và điện thoại đắt tiền.
Ngoài tài năng đóng kịch, Sơn là một kẻ thức thời, biết dựa vào những xu hướng hot để lừa đảo tài sản. Hắn biết, trở thành hot girl là mơ ước của người bạn gái trẻ, nhất là thế hệ 9X, chỉ cần dựa vào điều đó là có thể dễ dàng giăng bẫy họ. Và, rõ ràng, suy đoán của Sơn chính xác, chẳng mấy nạn nhân có thể thoát khỏi tay hắn.
Khi nghe đến việc sẽ được chụp ảnh đẹp, lăng xê trở thành hot girl, được tâng bốc, cung phụng, các em sung sướng, không còn lý trí để tư duy xem câu chuyện đó ảo hay thật. Tuy nhiên, điều lạ là mục đích của việc trở thành hot girl chỉ để kiếm tiền, nhưng ác nạn nhân trong vụ này không hề nghèo khó. Hầu hết các cô gáiđều đi xe SH, Vespa,… điện thoại đều cỡ Galaxy Note 3 hoặc iPhone 5. Có lẽ, tất cả đều vì háo danh.
Những bức ảnh khoe thân như thế này nhan nhản trên mạng.
Hiện nay, đảo qua một vòng thế giới mạng, chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp những cô bé 9X mặt mày non choẹt, suốt ngày đăng hình ăn chơi hoặc khoe thân; không hề thấy bất cứ hình ảnh hoặc dòng trạng thái nói về chuyện học hành, công việc làm thêm,... Như thể, đó là chuyện của ai chứ không phải của các em, còn công việc chính của các em là tìm mua đồ đẹp, chụp ảnh bốc lửa, nghĩ cách viết trạng thái câu like (lượt thích).
Theo đó, có không ít em gái tỉnh lẻ bỏ học vào Sài Gòn tìm kiếm cơ hội nổi tiếng. Thậm chí không ít em ở các thành phố lớn bỏ bê việc học để tập trung hết mình vào việc tạo ra giá trị ảo trên các mạng xã hội.
Ngoài ra, đã có rất nhiều phóng sự xã hội về sự sa ngã của các bạn gái trẻ muốn làm hot girl ở trên sàn nhảy. Sau khi đã có chút tiếng tăm, nhiều cô gái trẻ tụ tập lại một nhóm và bắt đầu lên sàn quậy phá, săn đại gia, uống rượu như nước, dùng thuốc kích thích để lắc giật điên cuồng,… Càng xõa nhiệt tình thì đẳng cấp càng cao! Chỉ hiềm một điều, cái gì cũng phải giữ gìn, nhan sắc cũng thế. Sau những tháng ngày ăn chơi sa đọa, nhan sắc tàn phai, không bằng cấp, không nghề nghiệp,… những cô gái trẻ đó sẽ đi về đâu?
Thế nên, ước mơ nào cũng cao quý nhưng chúng ta cần tỉnh táo. Phải nhìn xem, hình thể cũng như tài năng của chúng ta đủ chuẩn làm hot girl chưa. Thất bại của Bà Tưng chính là một tấm gương nhãn tiền, đại diện cho những cô gái không chịu đầu tư tài năng mà tìm mọi cách để được nổi tiếng.

No comments:

Post a Comment